Cần thêm điểm nhấn!
- Hoạt động gì mà phải thêm điểm nhấn vậy Hai Sơn Trà?
Chợ đêm Sơn Trà cần phải có nhiều điểm nhấn hơn nữa, đồng thời phải có nhiều sản phẩm đặc trưng, thương hiệu của Đà Nẵng. |
- Đây không chỉ ý kiến của Hai mà rất nhiều người dân, du khách muốn góp ý xây dựng mô hình "Chợ đêm Sơn Trà" (Đà Nẵng) thêm đặc sắc và hấp dẫn hơn.
- Cụ thể ý kiến là gì vậy Hai Sơn Trà?
- Sau hơn 3 tháng đi vào hoạt động, chợ đêm Sơn Trà trở thành điểm đến thu hút người dân và du khách, đặc biệt là vào dịp cuối tuần. Địa điểm này đã góp phần tạo nên một quần thể vui chơi, mua sắm, giải trí, ẩm thực... nhộn nhịp về đêm ở khu vực phía Đông cầu Rồng. Tuy nhiên, chợ đêm Sơn Trà vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của khách, bởi trong 160 gian hàng thì các gian hàng mang đặc trưng, thương hiệu của Đà Nẵng khá khiêm tốn... Ngoài ra, một vấn đề khác đó là thiếu không gian giải trí, nghệ thuật hoặc có chăng cũng khá đơn điệu, nhỏ lẻ.
- Theo Hai thì chợ đêm Sơn Trà cần điểm nhấn gì?
- Như đã nói ở trên, chợ đêm Sơn Trà không còn là khu chợ đêm bình thường mà đã được Sở Du lịch thành phố đưa vào danh sách điểm đến trong bản đồ du lịch của Đà Nẵng. Vậy nên, việc thiếu các điểm nhấn như đã nói ở trên thì chợ đêm Sơn Trà sẽ rất khó được các du khách "định vị" khi chọn Đà Nẵng làm điểm đến.
NXD nhận thấy những góp ý của Hai Sơn Trà cũng như của người dân và du khách là có cơ sở. Rõ ràng, để tạo được điểm nhấn cho chợ đêm Sơn Trà, rất cần ý tưởng sáng tạo, những sản phẩm du lịch mới mang tính đột phá và mang dấu ấn đặc trưng của Đà Nẵng nhiều hơn nữa. Bởi, mô hình chợ đêm không còn xa lạ, do đó, nếu không có những điểm nhấn khác biệt thì chợ đêm Sơn Trà sẽ khó có thể kéo khách quay trở lại khi yếu tố mới lạ ban đầu không còn.
N.X.D